11 bí quyết làm chủ doanh nghiệp


  1. Không ngừng xác định và khám phá những tài sản tiềm ẩn trong công ty.
  2. Tận dụng cơ hội kiếm tiền từ công việc kinh doanh mỗi tháng.
  3. Mang thành công vào từng hành động và quyết định bạn đưa ra.
  4. Xây dựng công ty trên nền tảng nhiều nguồn thu thay vì phụ thuộc vào một nguồn thu duy nhất.
  5. Trở nên khác biệt, độc đáo và lợi thế trong mắt khách hàng.
  6. Để có được lòng trung thành và kết quả cao nhất, tạo ra giá trị thật sự cho khách hàng và nhân viên của bạn.
  7. Khai thác tối đa lợi thế trong từng hành động, hoạt động đầu tư, thời gian hoặc sức lực mà bạn thực hiện.
  8. Mở rộng quan hệ giao tiếp/vạch kế hoạch/động não với những người có cùng suy nghĩ, hướng đến thành công và chia sẻ kinh nghiệm sống với bạn.
  9. Biến mình thành người có nhiều ý tưởng và người đổi mới được công nhận trong lĩnh vực hoặc thị trường của bạn.
  10. Làm cho “suy nghĩ tăng trưởng” trở thành một phần tự nhiên trong triết lý kinh doanh mỗi ngày của bạn.
  11. Hãy nhớ giảm thiểu rủi ro cho cả bạn và khách hàng trong mọi việc bạn làm (để cho mặt tiêu cực gần như bằng 0, và mặt tích cực gần như vô hạn.)

Nếu có bất kỳ mục nào trong danh sách những việc cần làm của bạn không gắn liền với một hoặc nhiều hơn trong số 11 bí quyết nói trên, hãy bỏ chúng ra – hoặc nếu chúng thật sự cần thiết cho công ty, hãy ủy thác cho người khác. Cái chính là bản thân bạn phải tập trung cho những việc tốt nhất và quan trọng nhất, đừng để mình bị phân tán hoặc phân tâm. Điều này sẽ giúp bạn phát triển tối đa khả năng vạch ra chiến lược của mình. Sau đây là một ví dụ rất hay.

Một trong những khách hàng cũ của tôi tên là Patrick Flanagan chuyên kinh doanh hệ thống tổng đài điện thoại. Anh kiếm được phần lớn khách hàng bằng việc gọi điện thoại chào hàng, một phương pháp không hiệu quả (chưa nói đến việc rất dễ nản lòng). Gần như không có chiến lược gì đằng sau những hành động của Patrick.

Patrick có dịp bán hệ thống tổng đài cho một công ty lớn mà khách hàng của họ được chia thành hai nhóm riêng biệt: những công ty lớn và những công ty có quy mô nhỏ. Tuy vậy, Patrick chỉ được quyền bán cho những công ty nhỏ. Mặt khác, anh không bị giới hạn gì về địa bàn kinh doanh, thế nên anh ta tận dụng tối đa cơ hội đó để tung ra chiến lược có lợi cho mình.

Kế hoạch của Patrick rất đơn giản: anh đi đến tất cả các nhà sản xuất của mình – những công ty lớn – và hỏi mua lại sản phẩm bỏ đi của họ (những hệ thống tổng đài đã trở nên quá nhỏ so với quy mô hiện nay của họ). Sau đó, anh bán lại những món này cho nhóm khách hàng của mình (các công ty nhỏ) và chia cho những công ty lớn đó một khoản lợi nhuận.

Chiến lược này có hiệu quả không? Tất nhiên là có. Patrick Flanagan đã xây dựng cả một công ty hàng triệu đô chỉ bằng cách thay đổi chiến lược. Bằng cách chú trọng vào những điểm quan trọng, anh đã gặt hái được thành công chưa từng có.

Jay Abraham

Chia sẻ

Bạn kiếm tiền Online đơn giản bằng cách COPY đường link màu xanh này: https://dgtraining.vn0 post lên các mạng xã hội để chia sẻ với bạn bè (bạn cần đăng nhập để thấy link). Bạn có thể xem Hướng dẫn kiếm tiền Online tại đây
Theo dõi
Báo cho tôi
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
© 2018. All rights reserved.
HTML Snippets Powered By : XYZScripts.com